บทคัดย่อ
บทความวิชาการเรื่องการปรับรูปแบบการบริการของโรงแรมในยุคหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสหรือโควิด 19 (COVID-19) เป็นบทความเขียนขึ้นโดยการวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของธุรกิจโรงแรมที่ได้รับผลประทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสที่ได้จากผลงานวิจัย บทความวิชาการ รายงานข่าวและบทวิเคราะห์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส ระหว่างปี พ.ศ.2562-2565 จำนวน 19 เรื่อง โดยบทความ มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอรูปแบบการให้บริการที่ผู้ประกอบการโรงแรมนำมาใช้ตั้งแต่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส และที่จะนำไปปรับใช้สำหรับช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 โดย บทความนี้ได้นำเสนอบทสรุปว่าผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับการปรับรูปแบบการให้บริการของตนจากรูปแบบเดิมเป็นการเน้นให้บริการที่ใส่ใจต่อความสะอาด สุขอนามัยและ ความปลอดภัยในสุขภาพของนักท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความสบายใจในการใช้บริการและ เกิดความรู้สึกที่ดี ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมสามารถดำเนินธุรกิจเพื่อรักษาความมั่นคงด้านการเงินและความมั่นคงของธุรกิจ
Abstract
Academic articles on the Adaptation of Hotel Service Pattern in the Post-COVID-19 Era is an article written by analyzing and synthesizing data related to hotel business operations that have been affected by the coronavirus (COVID-19) from research reports, academic articles, journal articles and news reports related to the impact of the coronavirus epidemic during 2019-2022. The article aims to present a service model that Hotel operators have used it since the impact of the coronavirus pandemic and will be adapted for the post-COVID-19 period. Most of the hotel businesses will focus on changing their service style and pattern from the old and traditional style to focus pretty much on service that cares about cleanliness, health, and safety for the health of tourists so that tourists can feel comfortable using the service and feel better. This also allows hoteliers to operate in order to maintain financial and business stability.
คำสำคัญ
การบริการงานโรงแรม การปรับตัวของธุรกิจโรงแรม ธุรกิจโรงแรมหลังสถานการณ์โควิด-19Keyword
Hotel Service, Adaptation of Hotel Services, Hotel Business after Covid-19